Popular Posts

Saturday, March 2, 2013

น้ำอัดลมมีข้อเสียอย่างไร


น้ำอัดลมมีข้อเสียอย่างไร

โค๊ก หรือ เป๊ปซี่ ผมว่าคงจะเป็นเครื่องดื่มที่หลายๆ คนเคยลิ้มลอง ผมไม่มีมนุษย์ในโลกนี้ หรอกครับไม่เคย ลิ้มลอง น้ำอัดลมทั้ง 2 ประเภทนี้ เเต่อย่างว่า ครับ ถ้าเอ่ย ถึงน้ำอัดลม เนี่ย โค๊ก ถือว่าเป็นหัวหน้าโจรก็ว่าได้  555+  ไม่ใช่ครับ ล้อเล่นครับ  เเต่น้ำอัดลมบ้านเรา คำว่าโค๊กถือเป็นชื่อเรียกเเทนไปเเล้ว ครับ ออกตัวก่อนครับว่าผม เนี่ย กินประจำครับ เเต่ผมเนี่ยอยู่สาย เป๊ปซี่ ครับ  เพราะ คิดว่า รสชาติดีกว่า เเต่ก็เเล้วเเต่คนครับ ผมก็ไม่รู้ว่าโค๊ก กับ เหล้า เนี่ยอะไรโทษมากกว่ากัน เเต่อย่างว่าครับ โค๊กเนี่ยกินกับอาหารไทยเนี่ยผมว่าเค้ากันมากครับ วันนี้ ผมไปเจอ ข้อมูลเกี่ยวกับ โค๊กมาครับ มีทั้งโทษ เเละ คุณครับ จากบทความนี้อะครับ เเต่คุณ เนี่ย คนจะไม่ค่อยได้อะครับ ลองอ่านดูครับ พี่น้อง
ถ้าท่านรู้เรื่องนี้
ท่านจะดื่มน้ำมากขึ้น เพราะน้ำเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย 75% มีงานวิจัยพบว่าในคน 100 คน ที่ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว จะช่วยให้คน 80 คนล[คำไม่พึงประสงค์]าการปวดหลังปวดข้อลงได้ น้ำวันละ 5 แก้วลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งของลำไส้ใหญ่ได้ถึง 45 % มะเร็งเต้านมได้ 79%
และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะได้เกือบ 50 ทีนี้มาลองรู้จักน้ำ “โค้ก” กันหน่อย แน่นอนโค้กรสชาดยอดเยี่ยม แต่ตำรวจทางหลวงจะบรรทุกโค้ก 2 แกลลอนในช่องท้ายรถเพื่อเวลามีรถชนกันสามารถเอา ‘น้ำโค้ก’ ล้างเลือดบนถนนได้เกลี้ยงเกลา ุ ถ้าเอา T-bone steak ใส่ในชามกะละมังที่มีน้ำโค้กเต็ม จะพบว่าจะถูกละลายไปหมดใน2 วัน รินโค้ก 1 กระป๋องลงในโถส้วมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วชักโครกกรดซิตริกในโค้กจะล้างคราบสกปรกในโถส้วมได้สะอาด ถ้าต้องการกัดสนิมที่กันชนชุมโครเมี่ยมของรถ ให้เอาที่ขัดที่ทำด้วย foil ชุบโค้ก ขัดสนิมจะออกหมด
ถ้าจะล้างทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ที่มีคราบกรดเกลือเกาะขาวๆ ให้เทน้ำโค้ก
ฟองจะกัดคราบขาวออกไหมด ถ้าจุดขวดติดแน่น งัดไม่ออก เอาผ้าชุบน้ำโค้กหุ้มไว้หลายๆ นาที จะบิดจุดขวดคำไม่พึงประสงค์]อกได้โดยง่าย ถ้าจะปิ้ง moist ham ให้เทโค้ก 1 กระป๋อง เทลงในกระทะ ห่อแฮมด้วยอะลูมิเนียมฟอล์ยแล้วปิ้ง 30 นาที
ก่อนแฮมจะสุก แกะฟอล์ยออก ปล่อยให้น้ำเนื้อหยดลงไปผสมกับน้ำโค้กในกระทะ ท่านจะได้น้ำเกรวี่สีน้ำตาล
การล้างคราบไขมันจากเสื้อผ้าให้ใช้น้ำโค้ก 1 กระป๋อง ผสมกับผงซักฟอกในปริมาณที่จะใส่ในเครื่องซัก
ปล่อยให้ซักด้วยเครื่องตามปกติ โค้กจะช่วยกำจัดคราบไขมันได้สะอาดหมดจด ท่านสามารถผสมโค้ก ลงในน้ำล้างกระจกรถยนต์ ฟอสฟอริคแอซิดในโค้ก จะช่วยทำความสะอาดกระจกได้ดี น้ำโค้กมี pH 2.8 ถ้าตัดเล็บแช่ในน้ำโค้ก 4 วัน จะละลายหมด เวลาขนย้ายน้ำโค้กเข้มข้นเพื่อส่งตามโรงงานทั่วโลก ที่รถ truck จะต้องติดป้ายไว้ว่า “มีวัตถุที่มีกรดกัดกร่อนได้ เป็นอันตราย” บริษัทขายน้ำโค้ก ใช้น้ำโค้กทำความสะอาดเครื่องยนต์ของรถ truck มานานประมาณ 20 ปีแล้ว ยังอยากดื่ม โค้ก หรือดื่มน้ำกัน
เลือกเอาเอง  - แปลโดย ศ.กิตติคุณ นพ.เสก

No comments:

Post a Comment